วันอังคารที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2553

Type Of Address


ในส่วนของ Application layer address นี้ ในกรณีนี้จะอธิบายถึง คำว่า UR Lย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator
 หมายถึง ตัวบ่งบอกข้อมูลในส่วนของ Address ของเว็บไซต์นั้น ๆอธิบายถึง แต่ละเว็บไซต์ จะถูกเก็บไว้บน Server ที่เรียกกันว่า Web Server ซึ่งผู้ให้บริการ Hosting จะเป็นคนดูแลเรื่อง IP ของเว็บไซต์ของเรา แต่อย่างว่า ถ้าเราจะมาจำเลขไอพี ของทุกเว็บไซต์ก็คงไม่ไหวจึงมีการกำหนด Domain Name ออกมาเพื่อเป็นตัวบ่งชี้ให้ทางผู้ใช้ เข้าใจได้ง่ายขึ้น
เช่นในกรณี ถ้าเราจะเข้า www.google.co.th เราก็พิมพ์ในช่องที่ให้ใส่ URL ในตัว Browser ของเราได้เลยว่า www.google.co.th

ถ้าไม่มี เจ้า Domain Name นี้ละ จะทำกันอย่างไร....
เราก็จะต้องพิมหมายเลขไอพีเข้าไปในช่องที่ใส่ Address ของ Browser เช่นถ้าเราอยากจะเข้า www.google.co.th โดยที่ไม่มี Domain Name เราก็จะต้องพิมว่า
ก็จะสามารถเข้า google ได้เช่นเดียวกัน แต่ว่าเราไม่สามารถจำหมายเลข IP ของเว็บไซต์ที่เราจะเข้าได้ทั้งหมด
 


เทคโนโลยีจึงมี Domain Name Address เพื่อให้ผู้ใช้ง่ายต่อการเข้าถึงเว็บไซต์

นายณัฐวุฒิ มงคลศิริ 5307470

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น